Gx. Bình Thuận: Lễ bổn mạng liên ca đoàn

Gx. Bình Thuận: Lễ bổn mạng liên ca đoàn

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ Chúa nhật 04/09/2011, giáo xứ Bình Thuận đã long trọng tổ chức lễ Thánh lễ mừng Thánh Gieronimo, bổn mạng của liên ca đoàn giáo xứ. Thánh lễ do cha sở Phanxico Salesio Nguyễn Quốc Hoàng, cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang, cha chính xứ Tân Hiệp – Giáo phận Mỹ Tho đồng tế. Đây là dịp các ca đoàn trong giáo xứ như ca đoàn xứ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, giới Gia trưởng… có cơ hội giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết và cùng cộng đoàn dâng lên Chúa những lời ca tâm tình.

Đầu lễ, đoàn rước gồm các thành viên của liên ca đoàn, quý thầy và quý cha cùng hân hoan tiến vào nhà Chúa. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận đến tham dự Thánh lễ rất đông và cùng nhau sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho liên ca đoàn giáo xứ. Mọi người cũng rất háo hức vì hôm nay được đón tiếp cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang - vị linh mục trẻ đầy nhiệt huyết, Đặc trách Giới trẻ Giáo phận Mỹ Tho, linh mục chính xứ Tân Hiệp, đồng thời cũng là một giọng ca quen thuộc khi cha đã phát hành nhiều album nhạc để gây quỹ bác ái vì người nghèo. Những công việc thầm lặng của cha đã mang lại ý nghĩa lớn lao cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội hôm nay.

Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang đánh giá cao ý tưởng việc thành lập liên ca đoàn giáo xứ, đây là dịp để các ca đoàn thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm cũng như giao lưu với nhau. Cha cũng hy vọng liên ca đoàn giáo xứ cũng như các đoàn thể khác ngày một phát triển và hoạt động tích cực hơn nữa, góp phần giúp giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
Kết lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang hát tặng mọi người hai bài hát trong sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đoàn dân Chúa Bình Thuận. Sau Thánh lễ, nhiều người ủng hộ mua CD ca nhạc của cha nhằm ủng hộ người nghèo.

Sau đó, liên ca đoàn giáo xứ Bình Thuận cùng với quý cha, quý thầy, quý xơ và các đoàn thể trong giáo xứ đã tổ chức một buổi tiệc ấm cúng và thân mật để mừng kính thánh quan thầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top